Bố cục cần biết khi thiết kế giao diện website giúp trình bày website chuyên nghiệp hơn

Bố cục cần biết khi thiết kế giao diện website giúp trình bày website chuyên nghiệp hơn

26/05/2021 2085 đã xem

Bố cục của website hay còn gọi là giao diện khi thiết kế website là việc sắp xếp các thành phần tạo nên website bố trí theo một cách cấu trúc riêng tuỳ theo loại website, tuỳ theo yêu cầu của khách hàng mà mỗi website có một thiết kế, bố cục khác nhau. Bài viết này cũng giới thiệu chi tiết các thành phần chính tạo nên cấu trúc của một giao diện website.

Bố cục thiết kế website thường thấy khi bố trí các thành phần
Bồ cục chính đơn giản khi thiết kế website

dù website cao cấp, website chuyên nghiệp được thiết kế tỉ mỉ chỉnh chu hay website giá rẻ, website cho thuê thì điều có sự sắp xếp các thành phần của wesite theo cấu trúc nhất định để hình thành.

Ý nghĩa các thành phần cấu trúc tạo nên một giao diện khi thiết kế website

Vậy bố cục giao diện website dành cho máy tính khác với thiết kế giao diện website dành cho điện thoại khác nhau thế nào ?

Thông thường khi thiết kế website chuyên nghiệp thì giao diện website phải co giãn phù hợp đáp ứng tất cả các thiết bị truy cập từ destop, laptop, tablet, smartphone phù hợp với mọi độ phần giải màn hình (Tên sử dụng thường dùng là website responsive là gì) do đó rất ít khác biệt về giao diện . Có thể một số công ty thiết kế webiste sử dụng giao diện riêng dành cho điện thoại lúc này sẽ có sự khác biệt nhiều hơn. Ở mức độ kỹ thuật tạm hiểu là do không gian điện thoại ít hơn màn hình máy tính nên một số mục không quan trọng sẽ không hiển thị hoặc ấn đi chỉ khi người dùng tác động tới mới hiển thị. Có thể tham khảo thêm tại bài viết website dành cho điện thoại để biết có bao nhiêu loại thiết kế website dành cho điện thoại

Bố cục thường thấy khi thiết kế website dành cho điện thoại

Website mobile friendly là thuật ngữ thường dùng của kỹ thuật viên thiết kế website  (Website điện thoại, webiste smartphone) tuỳ cách triển khai mà quyết định sự khác biệt.

Như vậy dễ dàng thấy sự khác biệt duy nhất mà bố cục khi thiết kế webiste dành dho điện thoại thường có màn hình hiển thị nhỏ thì không có các left, right box ...cột trái, phải thay vào đó chúng có thể ẩn đi hiển thị khi tác động.

Việc hiểu rõ cấu trúc bố cục website giúp người quản lý website hiểu rõ thông tin cần đưa vào website nên đặt vị trí nào cho đúng và phát huy hiệu quả nhất cũng như tính thẩm mỹ của website.

 

Kiến thức về thiết kế website, seo website, viết nội dung, đào tạo
Nếu bạn cần chuyên gia tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi
090 66 77 601